26 October 2015

કોઈ તમારા પર વિશ્વાસ મૂકે તો તે વિશ્વાસ કયારેય ન તોડતા.

એક ડાકુ હતો એક દિવસ તે સાધુનો વેશ લઈને નીકળ્યો હતો, તેનો ઈરાદો હતો કે સાધુનો વેશ લેવાથી બધાને છેતરીને લૂંટી લેવા જંગલમાં તંબું બાંધીને તેના બધા માણસો સાથે રહેતો. બધો લૂંટનો સામાન તંબુમાં રાખતો હતો.

એક દિવસ તેના માણસો લૂંટ કરવા ગયા હતા. તે સાધુના વેશે તંબુની બહાર બેઠો હતો. ત્યાં એક માણસ દોડતો દોડતો તેની પાસે આવ્યો સાધુના હાથમાં રૃપિયા ભરેલી થેલી મૂકી દીધી. અને કહ્યું.... મહારાજ હું બાજુના ગામમાં રહું છું. વેપારની ઉઘરાણી કરવા હું બીજા ગામ ગયો હતો. રસ્તામાં આ જંગલ આવ્યુું. હું અને મારી સાથેના બીજા વેપારીઓ અહિથી પસાર થતા હતા ત્યારે લૂંટારાઓની ટોળી આવી, બધા ગભરાઈને ભાગવા લાગ્યા, થોડાક વેપારીને લૂંટારુઓએ લૂંટી લીધા, હું ભાગી આવ્યો, લૂંટારુઓ પાછળ જ છે, તમે આ રૃપિયાની થેલી રાખો, હું પછી લઈ જઈશ...

આટલું બોલીને રૃપિયા ભરેલી થેલી મૂકીને તે વેપારી દોડીને જતો રહ્યો. થોડીવાર પછી તે ડાકુના માણસો આવ્યા. અને બધા તંબુમાં જઈને લૂંટનો સામાન જોતા હતાં. ત્યાં પેલો વેપારી આવ્યો સાધુને ન જોયા એટલે તે તંબુમાં ગયો, તંબુમાં બધા લૂટારૃઓ, લૂંટનો સામાન, બંદુુક, તલવારો જોઈને ગભરાઈ ગયો, તે સમજી ગયો કે સાધુ નકલી હતો. તેને થયું કે હવે કંઈ બોલીશ તો રૃપિયાની સાથે જીવ પણ જશે. એટલે તે બોલ્યા વગર ત્યાંથી નીકળ્યો.

એ બહાર જતો હતો ત્યારે પેલા નકલી સાધુએ તેને બોલાવ્યો. અને કહ્યું, અરે ભાઈ તમારી રૃપિયાની થેલી તો લેતા જાવ. વેપારીને નવાઈ લાગી. પણ તે ડાકુએ તેને રૃપિયાની થેલી આપી દીધી. વેપારી નવાઈથી બોલ્યો, 'માફ કરજો... પણ એક સવાલ પૂછયા વિના નહી રહી શકું, તમે બધાને લૂંટીને ધન ભેગુ કરો છો, તો આ તો સામેથી તમારી પાસે આવેલું ધન છે. તે તમે પાછું કેમ આપો છો ?

ડાકુ હસીને બોલ્યો, ભાઈ ડાકુનું કામ ધન લૂંટવાનું છે. પણ તેં એક સાધુ પર વિશ્વાસ કરીને રૃપિયા આપ્યા હતા. તને સાધુ પર વિશ્વાસ હતો. સાધુ પરનો વિશ્વાસ તૂટે. અને પછી તમારી વાત સાંભળીને બધા જ સાધુ પર અવિશ્વાસ કરે. માત્ર સાધુ પરનો તમારો વિશ્વાસ જીતાડવા જ હું તમને આ રૃપિયા પાછા આપુ છું'' વેપારી ખુશ થઈને રૃપિયા લઈને પાછો ગયો.

♦ બોધ - કોઈ તમારા પર વિશ્વાસ મૂકે તો તે
વિશ્વાસ કયારેય ન તોડતા. ♥

Thanks - Aashishbhai GK blog.