26 August 2016

તમે લાખ વાર પણ સારું કામ કર્યું હશે તો પણ વિશ્વ તમારી કદર ક્યારેય કરશે નહિ પરંતુ જો તમે એક વાર પણ ખોટું કામ કર્યું હશે તો તે તમારી ટીકા કરશે

એક દિવસ એક શાળામાં શિક્ષકે બોર્ડ પર નીચે મુજબ લખ્યું હતું:
9 × 1 = 7
9 × 2 = 18
9 × 3 = 27
9 × 4 = 36
9 × 5 = 45
9 × 6 = 54
9 × 7 = 63
9 × 8 = 72
9 × 9 = 81
9 × 10 = 90

જ્યારે તેણીએ પૂરું કર્યું , તેમણે વિદ્યાર્થીઓ સામે જોયું અને તેઓ બધા તેમની સામે હસી રહ્યા હતા કારણ કે પ્રથમ સમીકરણ જે ખોટું હતું , અને પછી શિક્ષકે નીચે મુજબ જણાવ્યું.
“મેં એક હેતુ માટે પ્રથમ સમીકરણ ખોટું લખ્યું છે, કારણ કે હું તમને કંઈક મહત્વપૂર્ણ વાત જણાવવા માંગું છું કે સમગ્ર વિશ્વ તમારી સાથે કેવી રીતે વ્યવહાર કરે છે? .તમે જોઈ શકો છો કે મેં 9 વખત સાચું લખ્યું હતું, પરંતુ તમે કોઈએ તે માટે મને અભિનંદન ન આપ્યા , પરંતુ તમે બધાએ મારી હાંસી ઉડાવી અને તમે મારી ટીકા કરી કારણ કે મેં એક જ વાર ખોટું લખ્યું હતું.”
તેથી આ વાતનો બોધ પાઠ છે:
"તમે લાખ વાર પણ સારું કામ કર્યું હશે તો પણ વિશ્વ તમારી કદર ક્યારેય કરશે નહિ પરંતુ જો તમે એક વાર પણ ખોટું કામ કર્યું હશે તો તે તમારી ટીકા કરશે"